Chương trình đào tạo: |
THƯ VIỆN – THIẾT BỊ TRƯỜNG HỌC |
Ngành đào tạo: |
Thông tin – Thư viện |
Mã ngành: |
7320201 |
Trình độ đào tạo: |
Đại học |
Thời gian đào tạo: |
4 năm |
Tổng số tín chỉ: |
136 |
Tổ hợp môn thi/xét tuyển |
Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí (C00)Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh (D01)Ngữ văn, Toán, GDCD (C14)Toán, GDCD, Tiếng Anh (D84) |
STT |
Vị trí công việc |
Mức lương trung bình |
1 |
Nhân viên phòng thiết bị trường học |
3.000.000 – 7.500.000 đồng/tháng. |
2 |
Nhân viên thư viện trường học |
Hạng II: 6.000.000 – 9.500.000 đồng/tháng.Hạng III: 3.500.000 – 7. 500.000 đồng/tháng.Hạng IV: 3.000.000 – 6.000.000 đồng/tháng. |
3 |
Nhân viên văn thư |
2.000.000 – 5.000.000 đồng/tháng. |
4 |
Nhân viên quản trị thông tin |
5.000.000 – 9.000.000 đồng/tháng. |
5 |
Chuyên viên tại phòng Marketing/Quan hệ công chúng |
7.000.000 – 12.000.000 đồng/tháng. |
Chương trình đào tạo ngành Thư viện – Thiết bị trường học trình độ cử nhân nhằm đào tạo các cán bộ Thư viện – Thiết bị trường học có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt, có kiến thức và kỹ năng tốt về nghiệp vụ Thư viện – Thiết bị trường học, có kỹ năng công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu hoạt động trong lĩnh vực thư viện, thiết bị trong các trường học.
-
Mục tiêu cụ thể THƯ VIỆN – THIẾT BỊ TRƯỜNG HỌC
Về kiến thức Nắm vững kiến thức cơ sở về những nguyên lí cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam vận dụng trong Thông tin Thư viện;
– Có kiến thức chuyên sâu về năng lực thông tin để trở thành những những chuyên gia về tư vấn và hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, đánh giá và sử dụng thông tin cho người dùng tin;
– Nắm được và hiểu rõ các các quy trình công việc, hoạt động chuyên môn, cơ cấu tổ chức, sản phẩm và dịch vụ, tiêu chuẩn và dây truyền thông tin tư liệu của một đơn vị thông tin, cơ quan thư viện cụ thể; Nắm vững các kiến thức nghiệp vụ chuyên môn của thiết bị trường học; tổ chức quản lý và vận hành tốt các phòng thiết bị, phòng học bộ môn trong các trường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các trường.
Về kỹ năng Biết cách xây dựng kế hoạch nghề nghiệp cho cá nhân trong lĩnh vực Thư viện – Thiết bị trường học; Vận dụng thành thạo, linh hoạt các kỹ năng nghiệp vụ trong lĩnh vực Thư viện – Thiết bị trường học: thu thập, phân loại, xử lý, lưu trữ, phục vụ và khai thác thông tin, tài liệu, tổ chức quản lý, sử dụng, phục vụ thiết bị dạy học;
– Biết cách tiếp cận và sử dụng hiệu quả các công cụ phần cứng và phần mềm trong trong lĩnh vực Thư viện – Thiết bị trường học; Nắm rõ các văn bản chỉ đạo của nhà nước về chuyên ngành Thư viện – Thiết bị trường học; Kĩ năng quản lí thiết bị dạy học và sử dụng thiết bị phục vụ công tác dạy học trong trường THPT, THCS. Kĩ năng sử dụng các thiết bị dạy học để tiến hành các thí nghiệm phục vụ các bài dạy của các môn Vật lí, Hóa học, Địa lý, Sinh học, …Thề thái độ Có đạo đức và trách nhiệm nghề nghiệp; chấp hành đúng pháp luật Nhà nước; cầu thị, nghiêm túc và trung thực trong học tập, nghiên cứu và làm việc.
-
VỊ TRÍ VIỆC LÀM THƯ VIỆN – THIẾT BỊ TRƯỜNG HỌC