Danh Mục Đào tạo KỸ THUẬT trên Toàn Quốc

Đại hội lần thứ VII Đảng cộng sản Việt Nam đã xác định “Giáo dục và đào tạo phải được xem là quốc sách hàng đầu để phát huy nhân tố con người, động lực trực tiếp của sự phát triển”. Vì vậy, trong nhiều năm qua, giáo dục – đào tạo ở Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư lớn của Nhà nước và các tổ chức giáo dục. Tuy nhiên, trước đòi hỏi của công cuộc cải cách hành chính nhà nước và xu thế hội nhập quốc tế hiện nay, giáo dục Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức lớn.

Ngành Kỹ thuật tuyển khoáng

Ngành Kỹ thuật dầu khí

Ngành Kỹ thuật mỏ

Ngành Kỹ thuật địa vật lý

Ngành Kỹ thuật trắc địa – bản đồ

Ngành Kỹ thuật địa chất

Ngành Kỹ thuật hạt nhân

Ngành Vật lý kỹ thuật

Ngành Kỹ thuật môi trường

Ngành Kỹ thuật vật liệu kim loại

Ngành Kỹ thuật vật liệu

Ngành Kỹ thuật hoá học

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

Ngành Kỹ thuật y sinh

Ngành Kỹ thuật điện tử – viễn thông

Ngành Kỹ thuật điện

Ngành Kỹ thuật không gian

Ngành Kỹ thuật hàng không

Ngành Kỹ thuật hệ thống công nghiệp

Ngành Kỹ thuật công nghiệp

Ngành Kỹ thuật cơ khí động lực

Ngành Cơ kỹ thuật

Tư vấn, đào tạo, luyện thi uy tín và đảm bảo chất lượng vào các trường cấp I, II, III, đại học, cao học.

Nghiên cứu và tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ phát triển giáo dục Việt Nam

Liên kết các doanh nghiệp, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, thực tế ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm tốt nhất sau khi tốt nghiệp;Nhận thấy rằng, nhu cầu đăng ký học liên thông từ trung cấp lên đại học mỗi năm ngày càng nhiều, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp các lớp trung cấp, cao đẳng trước đây, nhóm loa động đã trãi qua đào tạo chính quy hiện đang đi làm. Nhằm tạo điều kiện cho mọi người có thể dễ dàng tiếp cận với kiến thức, nhanh chóng nâng cao trình độ thông qua các chương trình giáo dục, liên thông chính quy. Nhà trường quyết định tổ chức chương trình xét tuyển không thi tuyển vào học ngay “liên thông từ trung cấp lên đại học” chính quy dành cho mọi đối tượng có nhu cầu đăng ký học liên thông đại học tại trường thuộc các nhóm ngành nêu trên.

Phối hợp với các tổ chức xã hội tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ dạy và học cho học sinh ở những vùng khó khăn trong cả nước.

Với biểu tượng chiếc mũ cử nhân xanh và đồng tiền xu cổ cùng khẩu hiệu “Ươm mầm tri thức kết nối tương lai”,

Chiếc mũ cử nhân màu xanh là biểu tượng của tri thức, là kết quả của quá trình nỗ lực học tập, phấn đấu không ngừng của bao thế hệ học sinh, sinh viên. Bên dưới mũ cử nhân là đồng tiền cổ với sắc vàng của sự vinh hoa, phú quý biểu trưng cho tương lai tươi sáng.

Đồng tiền xu hình tròn tượng trưng cho trời, giữa là lỗ hình vuông tượng trưng cho đất. Trời ngoài, đất trống tượng trưng cho quẻ “thái” tức “sự thịnh vượng”, là biểu tượng của nguồn tài lộc và của cải. Cát khí của đồng xu làm gia tăng tài lộc, đem lại nhiều may mắn về công danh, sự nghiệp. Người xưa cho rằng tiền cổ được chế tạo đã nhiều năm nên hấp thu được “thiên khí”, được chôn vùi dưới đất nên hấp thu được “địa khí”, được qua tay nhiều người sử dụng nên hấp thu được “nhân khí”. Ba khí: Thiên – Địa – Nhân đều có đủ cùng biểu tượng hình chữ S thiêng liêng của dân tộc Việt Nam nên đồng tiền cổ đã được hocvalam.vn chọn làm biểu tượng chính thức.

Giáo dục đã và đang đứng trước những cơ hội phát triển với những sự đầu tư lớn của nhà nước vào cải cách giáo dục, rất nhiều các trường đại học, CĐ, TC, các trường dân lập được mở ra tạo ra nhiều điều kiện học tập đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng xã hội.

Bên cạnh đó cũng kéo theo rất nhiều bất cập như: công tác thi tuyển đầu vào còn quá tốn kém, tiêu chuẩn đặt ra với thí sinh đầu vào  quá cao trong khi đó nhu cầu học tập lại rất lơn. Chất lượng giáo dục chưa được đánh giá đúng mực. Sự chênh lệch giữa các trường là rất lớn tạo ra tâm lý chạy vào trường tốt trong tâm lý phụ huynh học sinh.

Công tác tuyển dụng của các doanh nghiệp cũng có tác động lớn đến việc sinh viên quyết định thi và học trường nào để ra trường có việc làm tốt.Với tầm nhìn đó và nhiều năm làm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo tôi quyết định thành lập trung tâm phát triển giáo dục việt nam với mục đích:

Nâng cao năng lực của sinh viên đại học cao đẳng sau khi tốt nghiệp đáp ứng được nhu cầu sử dụng lao động của xã hội.Xây dựng các chương trình luyện thi các cấp sát với chương trình đào tạo và tiêu chí đánh giá của bộ. Nhằm đạt tới chất lượng thi cử đạt kết quả cao đáp ứng được kỳ vọng của gia đình học sinh.Tạo ra một trang học trực tuyến để phổ biến các chương trình này rộng hơn tới học sinh trong cả nước.

Là một tổ chức tạo ra những phúc lợi xã hội thiết thực nhất cho giáo dục tại các vùng còn nhiều khó khăn.

Trung tâm nghiên cứu phát triển giáo dục Việt Nam trực thuộc Viện nghiên cứu hỗ trợ phát triển nhân lực doanh nghiệp và thuộc TW hội khoa học phát triển nguồn nhân lực nhân tài Việt Nam là tổ chức phi lợi nhuận nhằm tìm kiếm và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực nhân tài cho đất nước

Bài viết liên quan