Đào tạo cao đẳng

Xét tuyển ĐH CĐ sư phạm chính quy hệ 3 năm

Quản lí Giáo dục (Education Management),Giáo dục Mầm non (Early Childhood Education),Giáo dục Tiểu học (Primary Education) chỉ xét học bạ đi nhập học ngay

Giao tiếp sư phạm là điều kiện tiên quyết để hình thành và phát triển mối quan hệ tốt đẹp lâu dài và bền chặt giữa thầy – trò. Tình cảm thầy trò là một tình cảm thiêng liêng cao quý được thể hiện qua rất nhiều tấm gương tiêu biểu và có rất nhiều nhạc sy, nhà thơ, nhà văn… đã viết về tình cảm cao đẹp này. Trong xã hội ngày nay, con người bị cuốn theo những ham muốn, tham vọng của cuộc sống mà bỏ lỡ rất nhiều mối quan hệ tốt đẹp bên cạnh mình, vì vậy tình cảm giữa người và người lại càng được chân trọng, cao quý hơn.

Chúng ta biết rằng tình cảm và nhân cách của con người được hình thành và phát triển cùng những giai đoạn phát triển của con người, càng lớn con người càng bị tác động nhiều từ bên ngoài và có nhiều mối quan hệ ngoài quan hệ gia đình…. Đối với giao tiếp sư phạm, người thầy nắm vai trò quan trọng trong việc phát triển, hình thành nhân cách và cách ứng xử, phát triển tâm lý của học sinh. Trong quá trình giao tiếp “Thầy” là người truyền đạt đến học sinh những kiến thức: chuyên môn, xã hội và kinh nghiệm của bản thân… tới học sinh để học sinh có thể tiếp thu, phân tích và tự động trau dồi kiến thức cho bản thân để có thể phân biệt giữa xấu – tốt, nên – không nên làm để nhân cách của bản thân có thể phát triển theo hướng tích cực. Còn đối với giáo viên thì các thầy cô cũng phải có lối sống lành mạnh, cư xử và ứng xử trong cuộc sống theo hướng tích cực để làm tâm gương tốt cho học sinh noi theo. Ngoài ra, khi người giáo viên trao đổi, chia sẽ và tâm sự với học sinh thì người giáo viên cũng phải tự rút ra cho chính bản thân những điểm còn thiếu sót để hoàn thiện bản thân.

Đối với quá trình phát triển của học sinh thì trong giai đoạn mầm non và tiểu học là giai đoạn học sinh dễ tiếp thu và chịu tác động nhất đối với những chia sẻ, lời khuyên từ giáo viên vì các em trong giai đoạn này có suy nghĩ rất đơn giản, chưa chịu tác động nhiều từ bên ngoài, từ xã hội mà chịu tác động và ảnh hưởng nhiểu từ cách giảng dạy, ứng xử của bố mẹ và giáo viên. Trong giai đoạn 1 – 10 tuổi, môi trường phát triển của trẻ chỉ xoay quanh gia đình và nhà trường vì vậy giáo viên có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển nhân cách của trẻ.

Hiện nay, nền giáo dục nước ta đầu tư cho giáo dục cấp cơ sở là ưu tiên hàng đầu vì ngành giáo dục nắm bắt được rằng những năm đầu về sự phát triển của trẻ nhỏ luôn rất quan trọng vì nó ảnh hưởng tới tương lai, nhận thức, trách nhiệm của cả một thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Để có thể truyền tải được các thông điệp đến các em học sinh thì các giáo viên và sinh viên sư phạm cần phải trang bị cho bản thân những kiến thức, ngoài kiến thức giảng dạy còn phải trang bị những kiến thức về nghề giáo và tìm hiểu tâm lý của trẻ nhỏ. Do đó, cơ hội việc làm là do bản thân các bạn sinh viên quyết định ngoài việc các bạn yêu thích trẻ nhỏ và đam mê nghiệp giáo ngày thì các bạn cần phải trang bị cho bản thân những kiến thức chuyên môn.

Ngoài ra, sinh viên của ngành sư phạm cũng có cơ hội xin việc làm rộng lớn như các ngành khác mà không bị bó buộc trong các trường công lập nhà nước, sinh viên sư phạm tiểu học còn có thể xin việc tại các trường tư thục, trường quốc tế hoặc có thể nâng cao cơ hội phát triển nghề nghiệp là làm việc tại các ngành về giáo dục hoặc các tổ chức phi chính phủ về giáo dục. Tổng kết, ngành sư phạm tiểu học không khó xin việc như suy nghĩ của nhiều người và ngành sư phạm chưa bao giờ hết “hot” ở mọi thời đại phát triển của đất nước.

Tác giả: www.tuyensinhdaihoc.edu.vn ; xuất bản: 25/11/2017 09:16
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Hoa phượng - mua chia xa mai trường thân yêu!

  • Trường Đại học Trực tuyến (Online)

  • Ảnh nghệ thiên nhiên