VB2 Mầm non-tiểu học

Trung cấp mầm Non -Trung cấp Tổng hợp tại TP.HCM

Trung cấp mầm Non -Trung cấp Tổng hợp tại TP.HCM .Trường đào tạo đa ngành, tuyển sinh trên phạm vi cả nước, cấp văn bằng tốt nghiệp chính quy trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Trường Trung cấp Tổng hợp Đông Đô cơ sở TP.HCM hình thành và phát triển từ nền tảng tư duy học thuật gắn liền với thực hành nghề nghiệp chuyên môn nhằm đảm bảo luôn song hành với sự phát triển công nghệ và xu hướng hội nhập quốc tế. Trung cấp Sư Phạm Mầm Non 
Trung cấp mầm non Tp.HCM ( Hệ BV2 học thứ 7 và CN) Nhận thức rõ trách nhiệm xã hội đối với thế hệ trẻ, Trường Trung cấp Tổng hợp Đông Đô cơ sở TP.HCM luôn cam kết chất lượng đào tạo học và hành thông qua các hành động cụ thể như liên tục xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất với trang thiết bị thực hành đồng bộ với các thiết bị ứng dụng tại doanh nghiệp và bệnh viện, củng cố và phát triển đội ngũ giảng viên, nhân viên theo chuẩn quốc tế, đẩy mạnh việc kết nối sinh viên với cộng đồng chuyên môn quốc tế thông qua các cơ hội giao lưu, thực tập, kiến tập tại doanh nghiệp, bệnh viện cũng như thông qua các chương trình liên kết đào tạo cao đẳng, đại học tại Mỹ, Canada và Nhật. GIÁO TRÌNH CÁC MÔN HỌC
(Sinh viên nhấp vào tên các môn học để xem và tải tài liệu môn học đó về. Hiện nay tài liệu vẫn chưa đủ nên sinh viên phải truy cập thường xuyên để cập nhật tài liệu mới nhất)
     HỌC KỲ I Giáo dục Mầm non (Early Childhood Education)
Vệ sinh phòng bệnh trẻ em
Tiếng Việt và phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ  
MN Toán và phương pháp cho trẻ làm quen với toán 
Quản trị mầm non 
Tâm lý học trẻ em
Sinh lý lứa tuổi mầm non 
Văn học mầm non và PP cho trẻ làm quen với văn học 
Dinh dưỡng và an toàn thực phẩm cho trẻ mầm non
HỌC KỲ II Giáo dục Mầm non (Early Childhood Education)
Giáo dục học mầm non
PP Giáo dục trẻ khám phá MTXQ
Giáo dục thể chất MN
Múa và PP dạy trẻ vận động theo nhạc
Kỹ năng tạo hình & PP tổ chức
Hoạt động tạo hình đồ chơi
Kinh tế học
Anh văn,ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG Ở CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG VIỆT NAM HIỆN NAY
Những khó khăn trong việc phát triển tâm lý học đường ở nhà trường phổ thông hiện nay: Trước hết, hiểu biết và sự sẵn sàng tiếp nhận khoa học tâm lý nói chung, tâm lý học đường nói riêng ở Việt Nam của đa số người dân, trong đó có cả giáo viên phổ thông (tuy có được đào tạo sơ lược về tâm lý học) còn nhiều hạn chế. Người dân khi vướng mắc tâm lý ít khi nghĩ đến việc tìm nhà chuyên môn để giải quyết. Giáo viên phổ thông khi gặp học sinh khó giáo dục chỉ nghĩ nhiều đến biện pháp giáo dục, gần như không nghĩ đến biện pháp của tâm lý học; những trường hợp mắc các rối nhiễu tâm lý nặng như trầm cảm, loạn thần... thường được chỉ định đến gặp bác sĩ tâm thần chứ cũng không phải chuyên gia tâm lý. Mọi người rất ít khi tự động tìm đến các dịch vụ tâm lý, có chăng chỉ tâm sự trên điện thoại hay với các nhà tư vấn trực tuyến.
Trong khi đó, tại trường học, ở tất cả các cấp học từ mầm non đến phổ thông, những vấn đề tâm lý ở học sinh ngày càng gia tăng: bạo lực học đường, tự tử, trấn lột, cướp của, giết người..., đặc biệt là tình trạng học sinh trầm cảm, tăng động giảm chú ý, sa sút, khó khăn về nhận thức và học tập. Thế nhưng gần như 100% trường phổ thông hiện nay không cung cấp dịch vụ tâm lý học đường tại chỗ. Có thể nói, toàn bộ hệ thống giáo dục Việt Nam hiện nay đang phát triển lệch, chỉ lo dạy chữ, dạy kiến thức. Các nhà trường đều có phần xa rời khoa học phát triển con người, không mấy trường học vận dụng khoa học tâm lý giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Do đó, việc các trường phổ thông không mấy chú ý tới tâm lý học đường dường như là điều tất yếu.
Mô hình phát triển tâm lý học đường ở Việt Nam - Cơ hội việc làm cho các nhà tư vấn
Thử thách lớn mà chúng ta cần vượt qua, đó là lấy đâu ra nguồn lực con người (nhà tâm lý học đường) cũng như nguồn lực tài chính để vận hành các mô hình thực hành tâm lý học đường trong trường học? Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, những cơ quan nhà nước chăm lo việc này, cho đến nay vẫn án binh bất động, chưa có chính sách hữu hiệu nào chỉ đạo để tâm lý học đường trong các trường học có điều kiện phát triển.Tuyển sinh VB2 Trung cấp Mầm non,
Những vấn đề cần giải quyết:CS 2 : 291 (cổng sau 285/291) CMT8, P.12, Q.10, TP. HCM. Thầy Chánh: 0901 770 099
Trước hết Bộ GD&ĐT, các Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phải thấy được tầm quan trọng của tâm lý học đường và phải có chỉ thị cho phép các nhà trường được tổ chức các hoạt động của tâm lý học đường trong trường học. Không có sự thống nhất chỉ đạo này, dù tâm lý học đường có hiệu quả mấy cũng khó vào được trường học.
Các trường tư thục có khả năng tự lực, tự lo để mỗi trường có thể có một văn phòng tâm lý học đường với một số biên chế nhân sự nhất định tùy quy mô từng trường. Nhưng đối với các trường công lập, khi các Sở GD&ĐT tỉnh, thành chưa cho biên chế, tiền lương cho một ê-kíp làm tâm lý học đường thì mô hình này vẫn chưa thể hiện thực hoá được. Thực tế hiện nay, duy nhất chỉ có ở TP Hồ Chí Minh, Sở GD&ĐT đã tham mưu cho UBND Thành phố để mỗi trường THPT có một biên chế làm tâm lý học đường, nhưng đến giờ các trường đại học sư phạm chưa cung cấp nổi nhân sự.Số 7, Mỹ Đình Phường Mỹ Đình, Quận Nam Từ Liêm Hà Nội
       Tầng 3 Phòng 309 Hợp tác đào tạo Sư Phạm Hà Nội
       Điện thoại: (+84.4) 66812118 -- 0974 459 158 - 0982 333 219
    Lưu ý:   (Gọi điện đăng kí trước khi đến nộp hồ sơ đển tránh nhầm lẫn)
Khi được biên chế, kinh phí làm tâm lý học đường ở các trường phổ thông rồi, các trường đại học phải đào tạo khẩn cấp để cung cấp đủ nhà tâm lý học đường. Nếu không có kế hoạch chặt chẽ, các trường đại học không đáp ứng nổi nhu cầu này.
Các nhà quản lý (Hiệu trưởng, Ban giám hiệu) các trường phổ thông phải có ý thức sử dụng khoa học tâm lý giáo dục, sử dụng bộ máy tâm lý học đường để giúp mình nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh mỗi trường thì tâm lý học đường mới có đất để phát triển. Ngoài ra, dù người quản lý là người quyết định, nhưng trong mỗi nhà trường nếu đội ngũ nhà giáo, cha mẹ học sinh không hưởng ứng, mô hình cũng sẽ không thành công.
Mô hình phát triển tâm lý học đường trong các nhà trường phổ thông Việt Nam
Tâm lý học đường trong các trường học Việt Nam có các chức năng chính: Hỗ trợ giáo viên, cán bộ quản lý, cha mẹ học sinh trong việc vận dụng kiến thức tâm lý học và giáo dục học để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, để dự phòng, từ đó ngăn chặn sự phát triển không lành mạnh về sức khỏe tinh thần ở học sinh; Trực tiếp tìm hiểu, can thiệp sớm với những trường hợp mới chớm có dấu hiệu rối nhiễu; là cầu nối hỗ trợ cha mẹ học sinh, chuyển học sinh đến những cơ sở trị liệu chuyên biệt hơn nếu cần thiết; Cung cấp thông tin hướng nghiệp và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh. Ở Việt Nam, ngoài hoạt động hướng nghiệp do các đơn vị ngoài nhà trường tổ chức (các hội, đoàn, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ...), trong trường học, giáo dục hướng nghiệp mới chỉ được lên chương trình cho học sinh THPT. Công việc này được các trường giao cho giáo viên chủ nhiệm thực hiện ngoài giờ lên lớp. Về cơ bản, các trường không làm được gì hơn là đưa học sinh đến các trung tâm kinh tế tổng hợp để học nghề phổ thông. Nhìn chung, việc tư vấn hướng nghiệp trong trường phổ thông chủ yếu xoay quanh việc giới thiệu các trường đại học và khối thi đại học cho học sinh. 
Mô hình phát triển tâm lý học đường ở Việt Nam - Cơ hội việc làm cho các nhà tư vấn
Lực lượng làm tâm lý học đường ngoài chuyên nghiệp còn cần đội ngũ bán chuyên nghiệp. Lực lượng chuyên nghiệp phải được đào tạo chuyên nghiệp như mô hình các nhà tâm lý học đường của Mỹ (mục 1.2 bài viết này). Họ phải làm nhiệm vụ “đánh giá, tư vấn, tham vấn tâm lý cũng như tư vấn tâm lý giáo dục” và họ không chỉ làm việc “với học sinh mà còn phối hợp tác động với giáo viên, nhà quản lý giáo dục, phụ huynh và các dịch vụ ở ngoài nhà trường”.
Còn lực lượng bán chuyên ở Việt Nam chủ yếu trực tiếp làm công tác giáo dục đối với học sinh Việt Nam như giáo viên chủ nhiệm và các lực lượng tham gia quản lý học sinh (giám thị, cố vấn đoàn, đội, giáo viên thể dục, thẩm mỹ...). Lực lượng này phải được trang bị kiến thức tâm lý học và giáo dục học một cách tương đối chuyên nghiệp. Họ phải được đào tạo kiến thức và kỹ năng để có thể làm được 2/3 nội dung can thiệp của mô hình RASED (Pháp) là “can thiệp giáo dục” và “can thiệp sư phạm đối với những khó khăn trong học tập” (mục 1.3 tài liệu này).
Đây là lực lượng khá đông đảo của giáo dục Việt Nam, nếu chúng ta trang bị kiến thức và giúp họ có đủ năng lực thực hành nhất định thì tâm lý học đường Việt Nam sẽ phát triển nhanh chóng và có hiệu quả. Trong khi chờ có được lực lượng chuyên nghiệp, chúng ta cần tận dụng lực lượng bán chuyên. Với lực lượng này, nhà nước đã cho sẵn biên chế, chỉ cần mỗi trường chú trọng tổ chức những lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, đặc biệt cho những giáo viên có năng lực, ưa thích tìm hiểu và thực hành tâm lý học đường, là họ có thể đảm nhận một phần công việc của thực hành tâm lý học đường.
ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG
Các Khoa Tâm lý của các trường Đại học Sư phạm; Đại học Khoa học xã hội và nhân văn đang làm tốt việc này. Năm 2016 trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã cho ra trường lớp đầu tiên. Tuy nhiên, chương trình đào tạo cần đề cao tính chuyên nghiệp cho sinh viên theo học. Đồng thời chương trình đào tạo các trường đại học cần trang bị một số kỹ năng hoạt động ngoại khóa, kỹ năng công tác Đoàn để sinh viên sớm hòa nhập và có chỗ đứng trong các trường phổ thông. Chỉ có thông qua hoạt động tập thể với học sinh họ mới hiểu học sinh, hòa nhập với học sinh. Đấy là môi trường tốt để họ phát triển nghề nghiệp.
Mô hình phát triển tâm lý học đường ở Việt Nam - Cơ hội việc làm cho các nhà tư vấn
Để có lực lượng bán chuyên, cần tuyển chọn những giáo viên dạy bộ môn, giáo viên chủ nhiệm, cán bộ Đoàn có tố chất và ham thích học hỏi bộ môn Tâm lý để tuyển chọn động viên họ tham gia lực lượng Tâm lý học đường mỗi nhà trường. Các Khoa Tâm lý các trường đại học, phối hợp các trường phổ thông để xây dựng một chương trình trang bị kiến thức, kỹ năng vừa phải, cốt lõi, cần thiết để phù hợp với thời gian, công việc của người bán chuyên. Tổ chức các lớp bồi dưỡng tập trung và bán tập trung cho phù hợp sự lựa chọn của đối tượng. Việc đánh giá kết quả học tập phải được tiến hành chặt chẽ. Được lấy bằng để họ có quyền hành nghề. Xây dựng chế độ chính sách để Bộ GD&ĐT, các cơ sở GD&ĐT và bản thân mỗi nhà trường có thể vận dụng để lôi kéo, tạo động lực cho số lực lượng bán chuyên yên tâm, say mê làm việc.

Tác giả: tuyensinhdaihoc.edu.vn ; xuất bản: 19/04/2016 11:20
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Hoa phượng - mua chia xa mai trường thân yêu!

  • Trường Đại học Trực tuyến (Online)

  • Ảnh nghệ thiên nhiên