VB2 Mầm non-tiểu học

Tập huấn, bồi dưỡng, thầy cô giáo chán ngán đến… cổ

Tập huấn, bồi dưỡng, thầy cô giáo chán ngán đến… cổ Nhiều thầy cô phổ thông đến nơi tập huấn, bồi dưỡng liền biến nơi ấy thành cơ hội, thành dịp để gặp gỡ, nói chuyện riêng tư, tụ tập, đi mua sắm…a

[TP.HỒ CHÍNH MINH ] ĐÀO TẠO TRUNG CẤP TẠO MẪU VÀ CHĂM SÓC SẮC ĐẸP CHẤT LƯỢNG CAO

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, nhiều nhà đầu tư đã nhận thấy nghề tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp là một miền đất mới nhiều tiềm năng. Trong 2 năm trở lại đây, nghề tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp đua nhau mọc lên trên khắp khu vực thành thị, dẫn đến sự thiếu nhân lực nghề này trầm trọng. Do đó theo học nghề tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp trở thành một trào lưu “hot” và rất thực tế, nó cân bằng được thị trường lao động hiện nay. Và Hệ trung cấp Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp đào tạo trung cấp tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp như sau.

Đối tượng tham gia khóa học và thời gian đào tạo:

  Hệ văn bằng 2 (Học 1 năm): Sinh viên đã tốt nghiệp Trung cấp/Cao đẳng/Đại học các chuyên ngành khác; Hoặc đang học Trung cấp/Cao đẳng/Đại học.

 Hệ Trung cấp (Học 2 năm): Học viên đã tốt nghiệp THPT.

 Hệ Trung cấp (Học 3 năm): Học viên đã tốt nghiệp THCS hoặc chưa hoàn thành chương trình THPT.

Ngành công nghiệp làm đẹp ngày càng gia tăng, nhu cầu làm đẹp không chỉ ở nữ giới, mà cả nam giới bắt đầu hiểu được tầm quan trọng của cái đẹp. Nắm bắt được xu thế thị trường làm đẹp ngày nay, và sự bùng nổ của các công nghệ làm đẹp đang làm mưa làm gió trên các kinh đô làm đẹp của thế giới như: Hàn quốc, Thái lan, Singapore, Malayxia… Mỗi năm lượng khách  có nhu cầu làm đẹp lên tới hàng nghìn người, nhằm khắc phục những khuyết điểm về diện mạo, xóa bỏ mặc cảm, tự ti bản thân. Đứng trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp làm đẹp, nắm bắt được xu thế thị trường làm đẹp, Hệ trung cấp Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp đã được cấp phép đào tạo ngành tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp và mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất nhằm đào tạo nguồn nhân sự cho ngành thẩm mỹ có tay nghề cao và bằng cấp  cho hệ đào tạo 2 hoặc 3 năm, cấp chứng chỉ cho các khóa ngắn hạn theo quy định. Ngoài ra trường còn liên kết đào tạo với nhiều trung tâm thẩm mỹ, spa có tên tuổi trong và ngoài nước nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, học viên được thực tập thực tế tại các đơn vị liên kết, phải qua các kỳ thi khảo hạch khắt khe ngành nghề cũng như trình độ văn hóa.

Nhiều tập huấn, bồi dưỡng quá khiến cán bộ, giáo viên các cơ sở giáo dục “ bội thực, chán ngán, không còn cảm giác háo hức, mong chờ. Hình như bên ngoài xã hội, nền giáo dục thế giới có những thay đổi, cái mới gì…thì thầy cô giáo và học trò trong trường học chúng tôi phải tiếp nhận, lĩnh hội và dạy- học bằng hết ?

Các Sở giáo dục khi tuyển giáo viên mầm non thường không đủ chỉ tiêu, nguyên nhân phần lớn vẫn do hệ số lương của giáo viên mầm non quá thấp. Trong khi đó, đặc thù của giáo dục mầm non đòi hỏi giáo viên phải vất vả hơn so với các bậc học khác nên nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp chỉ thích đi dạy ở bậc THCS hoặc THPT. Mặc dù Nhà nước đã có nhiều chính sách đãi ngộ đối với giáo viên mầm non, nhưng dường như nhiều sinh viên trẻ vẫn không mấy "mặn mà" với trường công lập.

Nguyễn Lan Anh (SV Khoa mầm non – ĐH Sư phạm Hà Nội) cho biết: “Hiện em đang củng cố thêm môn tiếng Anh để sau này xin dạy tại các cơ sở giáo dục quốc tế, dạy ở đây môi trường thuận lợi và năng động hơn nhiều".

Hiện nay, các trường mầm non tư thục, trường quốc tế phát triển nhanh chóng và mạnh ở nhiều địa phương, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…với cơ sở vật chất hiện đại, mức lương hấp dẫn nên thu hút phần lớn các sinh viên ngành học sư phạm mầm non sau khi tốt nghiệp, đây cũng là lý do khiến cho trường mầm non công lập trở nên thiếu giáo viên mầm non.

Hầu hết giáo viên mầm non được đào tạo trung cấp mầm non chuyên nghiệp và hệ cao đẳng sư phạm, số ít được đào tạo hệ đại học. Việc học nâng cao trình độ như tham gia học liên thông đại học sư phạm hà nội , ngay cả giáo viên đã biên chế viên chức cũng phải tự bỏ kinh phí ra tự đào tạo. Chưa kể việc học các chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ tin học theo thông tư 03 của Bộ. Rất nhiều ghánh nặng đề lên vai họ, với đồng lương ít ỏi mà họ nhận được thì việc nhảy việc, nhảy trường là cách bất đắc dĩ họ phải làm để duy trì cuộc sống.

Tình trạng chỗ thừa chỗ thiếu giáo viên đang diễn ra, nhiều vùng đã phải của cán bộ, hoặc luân chuyển giáo viên các ngành khác đi học văn bằng 2 mầm non để chuẩn hóa chuyên môn, nhưng xem ra đó chỉ là giải pháp tình thế. Việc giữ chân giáo viên mầm non, và đảm bảo cuộc sống của họ khi vào nghề là điều các nhà qunn lý cần tính tới. Hy vọng giáo viên mầm non sẽ được xã hội coi trọng hơn vì những mầm xanh tương lai của đất nước.

Tác giả: www.tuyensinhdaihoc.edu.vn ; xuất bản: 11/10/2019 07:00
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Hoa phượng - mua chia xa mai trường thân yêu!

  • Trường Đại học Trực tuyến (Online)

  • Ảnh nghệ thiên nhiên