Đào tạo trung cấp

Hệ Trung cấp Sư Phạm Mầm Non trong Cao đẳng SP Hà Nội

Hệ Trung cấp Sư Phạm Mầm Non trong Cao đẳng SP Hà Nội,UBND thành phố Hà Nội Trường Cao đẳng sư phạm Hà tây là trường công lập chính quy thuộc TP. Hà Nội tuyển sinh hệ Trung cấp sư phạm mầm non chính quy năm 2015

Giáo trình chăm sóc và giáo dục mầm non Giáo trình chăm sóc và giáo dục mầm non trình bày những vấn đề chung nhất về giáo dục mầm non, các nội dung cụ thể về chăm sóc và giáo dục mầm non. Cần tham khảo nội dung của giáo trình để nắm bắt nội dung giảng dạy chi tiết. Một số giáo trình về giáo dục mầm non là: Tâm lý học trẻ em, Mỹ thuật, Tiếng việt thực hành và phương pháp phát triển ngôn ngữ, Giáo dục mầm non và tâm lý học trẻ em, Phương pháp giáo dục thể chất, Âm nhạc và phương pháp âm nhạc…
 UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
 CĐ SƯ PHẠM HÀ NỘI 2 THÔNG BÁO TUYỂN SINH CAO ĐẲNG MẦM NON, TIỂU HỌC
TUYỂN SINH TRUNG CẤP SƯ PHẠM MẦM NON

Học lý thuyết sư phạm giáo dục mầm non Lý thuyết đầu tiên khi theo học sư phạm mầm non đó là cách dạy dỗ, chăm sóc trẻ. Một ngày trẻ tiếp xúc nhiều với giáo viên mầm non sau bố mẹ chúng, vì thế bạn cần phải được trang bị các kiến thức về chăm sóc, nuôi dưỡng. Lý thuyết được học tiếp theo đó là khả năng giao tiếp, truyền đạt cho trẻ em. Đặc thù công việc của giáo viên mầm non là trực tiếp đứng lớp chăm sóc các trẻ em. Đặc trưng của trẻ trong giai đoạn này đang phát triển mạnh mẽ muốn khám phá thế giới, điều này đòi hỏi giáo viên mầm non phải có khả năng giao tiếp truyền đạt tốt đến các trẻ. Các kỹ năng như hát, múa, vẽ tranh, đọc truyện… cũng là yếu tố không thể thiếu với người giáo viên mầm non. Ngoài ra cũng cần quan tâm hơn nữa đến các môn như ngoại ngữ, tin học vì đây là môn bổ trợ đắc lực cho việc giảng dạy
 5.      HỒ SƠ TUYỂN SINH
1. Phiếu xét tuyển Trung cấp chuyên nghiệp theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Có xác nhận của chính quyển địa phương (01 bộ).
2. Học bạ (01 bộ công chứng).
3. Bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (01 bộ công chứng)
4. Giấy khai sinh (01 bản sao).
5. Chứng minh thư (02 bản photo công chứng).
6. 04 ảnh 4x6 (ghi rõ họ tên ngày tháng năm sinh, nơi sinh sau ảnh)
7. Hồ sơ Học sinh  - Sinh viên : 01 bộ  (có dán ảnh và xác nhận của chính quyền địa phương).
6.      HỌC PHÍ
Theo quy định của Nhà Nước. Vì thế khi theo học sư phạm mầm non các bạn chắc chắn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức trước khi bước vào môi trường làm việc. Bên cạnh đó, giáo viên mầm non còn là những chuyên gia tâm lý của trẻ em. Sinh viên sẽ được đào tạo về kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm để có thể hoàn thành tốt sứ mạng của người mẹ đỡ đầu. Giảng bài Giảng bài là yếu tố cần và đủ dành cho những giáo viên mầm non sau này.  Trước một buổi dạy, bạn cần chuẩn bị những giáo trình, lên ý tưởng cho buổi dạy sau, sắp xếp những hoạt động cụ thể cho từng ngày để giúp trẻ luôn được phát triển tốt và không cảm thấy nhàm chán sau mỗi bài giảng. Người giáo viên giỏi là người luôn biết làm mới bản thân cũng như biết đổi mới cách thức giảng dạy và tạo sự sáng tạo trong công việc. Giáo viên mầm non giảng bài Tâm lý học giáo dục mầm non Trẻ em mầm non là lứa tuổi nhạy cảm, là lứa tuổi bắt đầu nhận thức và muốn khám phá những thứ xung quanh chúng. Giáo viên mầm non là người thường xuyên tiếp xúc với chúng vì thế mà tâm lý học giáo dục mầm non là điều cần thiết phải được đào tạo trong chương trình giáo dục mầm non.

Kỹ năng ứng xử trong sư phạm là yêu cầu quan trọng đối với mỗi người giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non. Sự ứng xử khéo léo của giáo viên có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành nhân cách cho trẻ. Tuy nhiên, thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo viên phải linh hoạt, khéo léo và hiểu biết sâu sắc về đặc điểm tâm sinh lý của từng trẻ. Ở bậc học mầm non, trẻ chủ yếu hành xử theo bản năng, tức là hành động theo những gì bản thân muốn và chưa hình thành suy nghĩ. Với lòng kiên nhẫn, giáo viên dễ dàng nhận biết cách để  giúp trẻ kiềm chế được cảm xúc, và từ đó, giúp các em hướng đến những suy nghĩ đúng đắn hơn. Triết lý giáo dục mầm non Waldorf/Steiner Triết lý giáo dục mầm non Khi theo học ngành sư phạm mầm non, các bạn sẽ được tìm hiểu về các triết lý giáo dục nhằm hiểu biết hơn về giáo dục mầm non.

Một triết lý nổi tiếng mà các bạn sẽ được học đó là triết lý WALDORF/STEINER.

Phương pháp giáo dục Waldorf/Steiner dựa trên cái nhìn sâu sắc về cuộc sống nói chung và bản chất con người nói riêng. Các phương diện giáo dục của triết lý này bắt nguồn từ sự hiểu biết về ba chu kỳ 7 năm của sự phát triển của con người: từ sơ sinh đến 7 tuổi; 7 đến 14 tuổi; và từ 14 đến 21 tuổi. Ở mỗi giai đoạn, giáo dục được thiết kế nhằm khích lệ trẻ bộc lộ khả năng và đáp ứng nhu cầu thay đổi của trẻ em. Ba giai đoạn này liên hệ với sự phát triển toàn diện của con người về thể chất, tư duy, cảm xúc và ý chí. Giáo dục Mầm non Waldorf/Steiner dựa trên các hiểu biết về đặc điểm lứa tuổi và các nguyên tắc giáo dục quan trọng của nhịp điệu và thói quen; làm gương, hình mẫu & bắt chước; chăm sóc và phát triển các giác quan của trẻ em.

Tác giả: www.tuyensinhdaihoc.edu.vn ; xuất bản: 15/11/2019 09:16
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Hoa phượng - mua chia xa mai trường thân yêu!

  • Trường Đại học Trực tuyến (Online)

  • Ảnh nghệ thiên nhiên